20 December, 2016

Hãy Làm Những Điều Này Trước Khi Bạn Rời Ghế Giảng Đường

Dưới đây là 5 điều hữu ích nhất sinh viên nên làm và trải nghiệm trước khi bước sang trang mới trong cuộc đời.

Suốt cả khóa học, bạn sẽ phải vật lộn và dành thời gian cho rất nhiều môn học cũng như nhiệm vụ phải hoàn thành. Có rất nhiều lời khuyên, gợi ý xung quanh vấn đề nên làm gì trước khi rời khỏi ghế giảng đường. Có những gợi ý cho rằng bạn nên có nhiều niềm vui nếu có thể; số khác lại cho rằng nên học hỏi và trau dồi kinh nghiệm quý báu trước khi tốt nghiệp ra trường để bắt đầu vào sự nghiệp. Dưới đây là 5 điều hữu ích nhất sinh viên nên làm và trải nghiệm trước khi bước sang trang mới trong cuộc đời.
 
1. Nói chuyện về ngành nghề
Đây có thể không phải là điều thú vị nhất để làm nhưng nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Đã đến lúc bạn sẵn sàng để tham gia vào thị trường lao động nên đây là lúc bạn thực hiện các lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn. Học hỏi và xin ý kiến của các anh chị đi trước sát chuyên ngành bạn; khi đó mọi quan điểm sẽ khách quan và bạn sẽ có sự bảo đảm trên con đường sự nghiệp của mình.
 
2. Kết bạn với những người khác biệt bạn
Một khi bạn bắt đầu đi làm, vòng tròn xã hội sẽ làm bạn bó hẹp với những người có cùng lợi ích với bạn. Điều này dường như làm bạn đơn điệu và buồn tẻ; đặc biệt khi bạn đang khao khát những trải nghiệm mới và thú vị. Có thể là một sinh viên, nhân viên bán hàng hay thậm chí là một giảng viên. Bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào khi có những người bạn như thế để thêm vào cuộc sống và có cùng quan điểm chung với bạn về những vấn đề xung quanh.


3. Học các kỹ năng mới
Hầu hết các cá nhân sau khi đi làm, do quá mải mê vào công việc mà quên mất rằng việc học tập là cả một hành trình theo suốt cuộc đời. Đó không phải việc học đơn thuần từ những cuốn sách mà cần thiết hơn là nhiều kỹ năng mềm để bạn gặp thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán…và quan trọng hơn nữa là kỹ năng sử dụng thành thạo tối thiểu một ngoại ngữ.
 
4. Tham gia vào các sự kiện của trường
Suốt cả quá trình học, chắc chắn sẽ có rất nhiều sự kiện diễn ra tại trường bạn cũng như các trường khác. Nếu có thể bạn nên tham gia vào các sự kiện đó để có thêm được những kỷ niệm và trải nghiệm phong phú hơn.


5. Học nấu ăn và chăm sóc bản thân
Ngay khi là sinh viên, đây là hai kỹ năng cần thiết để đảm bảo cho bạn có đủ sức khỏe và năng lượng để chiến đấu với một hành trình dài. Sau khi đi làm, bạn có thể gặp nhiều áp lực hơn nữa. Nó sẽ là niềm vui khi trở về với ngôi nhà sạch sẽ sau một ngày làm việc mệt mỏi và nấu một bữa cơm ngon cho chính mình. 
 
Trên đây là một số trong những điều mà bạn nên làm trước khi rời khỏi ghế giảng đường. Chúng sẽ giúp bạn trong cuộc sống mới và cũng cho phép bạn có niềm vui trước khi cuộc hành trình bên ngoài khuôn viên trường học được bắt đầu.
Theo: Tri Thức Trẻ

0 comments :

Post a Comment