29 December, 2016

5 Websites “Không Thể Bỏ Qua” Để Luyện Nói Tiếng Anh Ngay Bây Giờ!

Bạn rất muốn nói Tiếng Anh nhưng thiếu môi trường để thực hành?

Quả thật, đây chính là lúc để bạn phải nói hay luyên tập tiếng Anh sau nhiều năm “tích góp” vì nếu ngôn ngữ không được sử dụng chỉ là ngôn ngữ chết, và bạn sẽ quên rất mau nên không sử dụng thường xuyên, thêm nữa, bạn sẽ mãi mãi chẳng thể dùng tiếng Anh một cách lưu loát nếu cứ chỉ nghe, đọc, viết, ngữ pháp….

Hôm nay, Tư Duy Ngôn Ngữ sẽ gởi bạn 1 số mẹo nhỏ có để giúp bạn lên trình Tiếng Anh nhé. Sau khi đọc bài này xong, bạn sẽ có những công cụ cần thiết để tìm thấy nhóm Tiếng Anh ở chính nơi bạn sống và bắt đầu gặp nhau luyện tập.
Hãy nhìn qua 5 nguồn MIỄN PHÍ có thể giúp bạn:
  1. Meetup
Meetup là 1 trang website tuyệt vời cho bất cứ ai muốn gặp những người có chung sở thích, dĩ nhiên, bao gồm, nhưng người học ngoại ngữ!

Rất đơn giản. Tạo tài khoản online hoặc tải xuống phần mềm dùng cho Smartphone. Sau đó tìm kiếm trong hạng mục “Language and Ethnic Identity”. Điều này sẽ hiển thị tất cả nhóm ngoại ngữ nào trong khu vực của bạn. chẳng hạn, Rio có 3 nhóm, Madrid có 20 nhóm và Barcelona có 30 nhóm. Và còn nhiều nhóm nữa đang được tạo lập.

Hãy tìm nhóm nào thú vị nhất, chọn nó và tìm xem họ có hoạt động nào trong thời gian sắp tới không. Sau đó, nhấn vào RSVP và nhớ hãy tham dự. Vậy thôi!

Nếu bạn là 1 người trưởng nhóm tham vọng, bạn cũng có thể bắt đầu nhóm riêng của bạn trên Meetup, nhưng không may, việc này không miễn phí. Tuy nhiên, cũng không tốn kém lắm. Tìm hiểu thêm thông tin về việc tạo lập nhóm mới tại ĐÂY.
  1. Couchsurfing
Couchsurfing là một nguồn tuyệt vời không chỉ để du lịch mà còn để rèn luyện Tiếng Anh tại địa phương.

Hầu hết những thành phố lớn có những buổi gặp mặt hoặc tiệc tùng định kì cho nhiều thể loại sự kiện. Rất bình thường, mọi người tụ tập lại với nhau cho những chuyến du ngoạn khác nhau ( ví dụ – đi hòa nhạc, đi bảo tàng, leo núi, cắm trại…)

00Facebook_chat
  1. Language Exchanges
Nhiều thành phó có tổ chức chương trình trao đổi ngôn ngữ tại địa phương. Ý tưởng đó là những nhóm người sẽ lần lượt nói giữa 2 thứ tiếng. Ví dụ, ở Brazil, bạn sẽ nói tiếng Portuguese (tiếng Brazil) trong 20 phút (để cho người nước ngoài luyện tập) sau đó nói tiếng Anh trong 20 phút.

Bạn có thể tìm chương trình trao đổi ngôn ngữ ở trang Meetup được đề cập ở trên, nhưng cũng có 1 số cách khác để tìm chương trình này. Đôi khi, họ tổ chức ở quán bar hay trung tâm giáo dục. Ví dụ, tìm hiểu ở English-Spanish language exchange ở Philharmonic English Tavern của Barcelona.

Cách tốt nhất để tìm thấy 1 chương trình trao đổi ngôn ngữ ở địa phương là tìm kiếm ở bộ phận ngôn ngữ của đại học gần đó hoặc tìm kiếm trên Google. Một gợi ý khác đó là hỏi trường bạn về nhóm hoặc câu lạc bộ ngoại ngữ ( như là Erasmus, AIESEC, Rotary,…)
  1. Local Language Groups on Facebook
Một số chương trình trao đổi ngoại ngữ hay sự kiện Tiếng Anh có thể có nhóm trên Facebook. Đây là một cách tuyệt vời để gặp mọi người trên mạng và sau đó được mới vào hàng loạt những sự kiệt và gặp mọi người trực tiếp.

Thử tìm trên Facebook theo các keyword: X language exchange, X English exchange, X English group hoặc bất cứ từ khóa nào đến với bạn (X có thể là tên thành phố, ví dụ Barcelona language exchange).
  1. Speaking24
Đây là trang web giúp bạn học nói tiếng Anh một cách tuyệt vời, trang web được thiết kế dành cho những người học ngôn ngữ lên để gặp nhau và nói qua Internet. Bạn chỉ cần có Internet, Mircophone là có thể thực hành nói hằng ngày, hằng giờ với bạn bè quốc tế.
Chúc bạn thành công!

 “Hào hứng chỉ làm bạn bắt đầu, Thói quen mới đem bạn đến đích” - Tư Duy Ngôn Ngữ

Nguồn: tuduyngonngu.com

0 comments :

Post a Comment